Sunday, July 29, 2012

CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG CHIẾC TÀU ĐẮM

incroyables et surprenantes paves de bateau

"Galant Lady", sự rộng lớn của một nghĩa trang


pave galant lady


Tàu chở hàng  Galant Lady đi từ vùng biển Belize, Trung Mỹ cách đây vài thập kỷ. Một cơn bão khủng khiếp đã quăng quật nó ở vùng  biển Bahamas và quẳng thân xác hủy hoại của nó lên bờ. Những năm tháng làm công việc của mình: nước muối đã ăn dần chiếc tàu, bây giờ hoàn toàn rỉ sét. Trớ trêu thay, nó vẫn còn là một khoảng không gian nhỏ dành cho nghĩa trang công cộng


"Dimitrios tàu buôn lậu '?

epave dimitrios

Lịch sử chính thức của Dimitrios cho biết thuyền trưởng, do bệnh tật buộc phải đi đến bờ biển của Hy Lạp Gytheion, nên đã từ bỏ con tàu của ông bởi vì các khoản nợ của mình. Tin đồn rằng thuyền Dimitrios thực sự là một con tàu được sử dụng để buôn lậu thuốc lá. Để tránh việc bắt giữ, thủy thủ đoàn đưa  tàu ra khỏi cảng bằng lửa trước khi nó trôi vào bờ. © Makis Siderakis


"SS Ayfield", thiên nhiên thu hồi 

le 'ss ayfield', rcupr par la nature
Được thiết kế vào năm 1911 ở Anh, SS là một tàu hơi nước Ayrfield dài hơn 80 mét, dài và gần 1.140 tấn. Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai,  nó được sử dụng để vận chuyển cung cấp cho quân đội Mỹ đóng quân ở Thái Bình Dương. Thuyền đã kết thúc cuộc sống của mình gần miệng của con lạch Úc Haslams


"Anastasi" cuộc sống đôi


l''anastasi', double vie

Được xây dựng  vào năm 1909, Anastasi đã bắt  đầu  sự tồn  tại  dưới tên "nhà sư FS & J". Con tàu được sử  dụng  vào những năm 1920 trong các lô hàng khai thác mỏ mangan ở South Wales. Nó được mua lại bởi một doanh nhân Síp,  người đã gọi con tàu  theo  tên của mình, tàu với hơn 280 tấn đã bị mất vào ngày Giáng sinh 1946. Nó đã được tìm thấy ở miền bắc nước Anh, trên bờ biển đảo của Walney.© Graham - bell


Tàu của hạm đội của Moynaq

navire de la flotte de pche de moynaq

Một chiếc thuyền, nặc danh, trong sa mạc? Đây là những gì bạn sẽ thấy nếu bạn truy cập tại Uzbekistan, trên các vùng đất của biển Aral trước đây . Cảng Moynaq bây giờ là một thị trấn sa mạc, ở đó vẫn còn vài con bò và luân chuyển một số dân du mục. Biển đã bị mất gần 90% khối lượng của từ những năm 1960 và chuyển hướng của sông Armou Darya và Syr Darya của Liên Xô cũ để nuôi cây trồng bông. © Viraj Photography

 "Sao Mỹ", neo đậu trên biển


l''american star', ancr en pleine mer
"Sao Mỹ" nằm ở ngoài khơi đảo Fuerteventura từ năm 1994. Chiếc tàu to lớn già cỗi, đã được mua bởi một công ty Úc muốn chuyển đổi các tàu vào một khách sạn nổi ở Thái Lan. Tuy nhiên, trong chuyến đi cuối cùng của nó, một cơn bão phá các đường dây kéo thuyền, con tàu đã hư hỏng cách vài dặm từ Canaries. © Wollex
le 'mv panagiotis'
Panagiotis MV nằm trên bãi biển cát trắng của vũng nhỏ Zakynthos trong quần đảo Ionian của Hy Lạp . Chiếc thuyền đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.© Tony Steele.

le 'river princess'
"River Princess" chỗ ngồi ở phía trước của  bãi biển của Candolim ở Ấn Độ, lót bởi những túp lều ghế thuê và ô dù. Dầu mỏ lớn đã thất bại sau khi một cơn bão vào cuối những năm 1990, tàuđã không được tháo dỡ vì chi phí cấm làm việc. Nó được cố định kiên cố bằng cát và nước lấp đầy các thân tàu. © Scruffyish
mv world discoverer
Tàu du lịch sang trọng, World Discoverer đã đi khắp thế giới kể từ khi xây dựng của nó trong năm 1976, đặc biệt là cho các cuộc thám hiểm khoa học. Trên tàu, các nhà khoa học tự nhiên, các nhà sinh vật học và địa chất làm việc siêng năng trong khi đi du lịch. 30 tháng tư 2000, ngoài khơi quần đảo Solomon, con thuyền đụng phải một rạng san hô. Tất cả hành khách đã được sơ tán an toàn nhưng tàu vẫn còn trong Vịnh Roderick ở quần đảo Solomon. © Justin Friend.

le 'murmansk', une lthargie de 18 ans
Đây là tàu tuần dương lớn của dự án 68 đã bắt đầu cuộc sống quân ngũ của mình vào năm 1955 trước khi ngừng hoạt động vào năm 1989. Trong năm 1994, trong khi trên đường đến Ấn Độ để được tháo dỡ, dây cáp kéo năng suất. Con tàu sẽ vẫn còn ngoài khơi bờ biển Na Uy trong gần 20 năm. Kể từ tháng Năm năm 2012, con tàu đã bị phá hủy ngay tại chỗ, ​​sau khi tạo ra một ụ tàu xung quanh thuyền. © Geir Birkely
l'era
Shark Bay hay gọi theo tiếng Pháp là vịnh Hải Cẩu, nằm ​​ở Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển của Úc, đã gây ra nhiều vụ đắm tàu​​. Tàu chiến, đánh bắt cá voi, vận tải ... Không thể xác định có bao nhiêu tàu thuyền đang bị mắc kẹt trong vách đá ven biển vịnh và vịnh nông. Ở đây, nó là một chiếc thuyền đánh cá đã dần dần bị phá vỡ và đóng băng giống như một bức tượng. © Melvin T 
le 'protector'
The Protector là một chiến hạm ủy nhiệm vào năm 1884 tại Úc để bảo vệ bờ biển chống lại các mối đe dọa Nga. Nó được sử dụng trong các cuộc nổi dậy Boxer và các cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai. Trong năm 1943, trong khi trên đường tới New Guinea, tàu  va chạm với một tàu kéo trước khi bị bỏ mặc. Con tàu dài 55 mét vẫn được đặt tại đảo Heron. © Tednmiki
le 'ss maheno', navire-hopital
Được xây dựng vào năm 1905 ở Scotland, Maheno SS chính là một con tàu sang trọng. Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, con tàu đã trở thành một tàu bệnh viện trên Địa Trung Hải và kênh tiếng Anh. Năm 1935, MSS Maheno được tuyên bố là lỗi thời và được lai dắt từ Merbourne tới Nhật Bản để phục hồi phế liệu. Cơn bão đã quyết định khác bằng cách xả thịt con tàu bên bờ biển của Đảo Fraser tại Úc. © Oneillci

le 'ptrel'
Ở Nam Georgia tại Grytviken, chúng ta có thể quan sát chính xác Petrel, một tàu săn cá voi dài hơn 35 mét. Các tàu trọng tải 244 tấn được xây dựng vào năm 1928 ở Oslo và được sử dụng chỉ khoảng ba mươi năm, đến năm 1956. © Serge Ouachée
le 'cabo santa maria'
Con tàu Tây Ban Nha lần đầu tiên trên đường tới Brazil, trong tháng 9 năm 1968, bị mắc cạn ngoài khơi Cape Verde. Chỉ vài giờ sau khi vụ chìm tàu​​, thuyền đã hoàn toàn bị cướp phá hàng hóa. Thịt của con tàu đã trở thành một biểu tượng của Boa Vista và cả nước. © Tonyvirtual
une pave anonyme  vanuatu
Đảo Vanuatu, nằm ​​ở phía nam của quần đảo Solomon ở Thái Bình Dương, là một cứ điểm quan trọng cho chiến dịch Guadalcanal quân đội Mỹ trong Thế chiến II. Có lẽ chiến sự xảy ra ở đây, vẫn còn một số căn cứ quân đội đã quá hư hỏng, tiếp tục bị gặm nhắm bởi ​​gỉ sét và thời tiết© Graham Crumb
LINTERNAUTE

7 comments:

  1. những con tàu đều có quá khứ oai hùng.
    E thích tầu World Discoverer vì xem nhiều phim đc làm từ nó.

    ReplyDelete
  2. Nhìn hình ảnh những con tàu này mình thấy thật đẹp! Mình cũng thích tàu World Discoverer:)

    ReplyDelete
  3. CAP POINTE A QUẮNG nửa Pháp nửa Việt

    = 1 góc ô quắn

    ô quắn = phiên âm chữ Au Vent (Pháp) = nơi lộng gió ; pre75 tên Hành chánh là "bãi Nghinh Phong"

    ReplyDelete
  4. Mấy con tàu đẹp quá! Cám ơn Ròm:))

    ReplyDelete
  5. Chỉ một con tàu ở Vũng Tàu quê em mà thôi ,nhưng chụp từ nhiều hướng đó chị .

    ReplyDelete





  6. Tặng chị thêm mấy tấm ảnh một con tàu cẩu trục đã đắm ở bờ biển Vũng Tàu. Con tàu này cũ neo đâu tại đây một thời gian dài thì đắm, nhưng do vùng neo đậu là nước nông nên nó không chìm hẳn. Em hầu như mỗi tuần đều ra VT ít nhất 1-2 lần nên khá rõ về nó! Tên của nó Wealthy Globe

    ReplyDelete