Sunday, February 27, 2011

NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG

(Dân trí) - Nhà nhà bị phá hủy trong trận động đất mạnh ở New Zealand; Tàu con thoi Discovery thực hiện chuyến bay vào không gian cuối cùng; Người người đèo bòng sơ tán khỏi Libya, nơi bất ổn vẫn đang tiếp diễn... là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.
Ảnh chụp từ trên cao cho thấy một con bò được kéo ra khỏi trường đấu La Santamaria, trong cuộc thi đấu bò ở Santamaria, Bogota.
Người dân chứng kiến một trong những khoảnh khắc lịch sử của Discovery, khi tàu vũ trụ này rời Trung tâm vũ trụ Kenedy ở Cape Canaveral, Florida, thực hiện sứ mệnh không gian cuối cùng của mình trước khi “về hưu”.
Một con cú đậu trước các nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace), những người bị bắt vì giương cao một mẫu động cơ gió bằng bóng trước quốc hội tại thủ đô Brassilia, Brazil.
Một em nhỏ ngủ trên chiếc võng mắc tại nhà ga ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ.
Công nhân Ai Cập tại Libya tìm đường trở về nước, nơi bất ổn cũng chưa đi qua.
Mẹ con người phụ nữ Tunisia này đang vượt qua biên giới về nước, tháo chạy khỏi những cuộc biểu tình, bạo động ở Libya.
Một người đàn ông mặt méo mó trước đống xe bị đốt cháy ở một tòa nhà an ninh của nhà nước ở Tobruk, miền đông Libya.

Những người biểu tình phản đối chính phủ ở Yemen tham dự buổi cầu nguyện trưa khi đang tiến hành biểu tình đòi Tổng thống Abdullah Saleh từ chức. Các cơ quan an ninh đã được lệnh ngừng mọi đụng độ và ngăn chặn đối đầu trực tiếp giữa người ủng hộ và phản đối chính phủ.
Lính Ai Cập cùng một đạo sỹ đứng trên nóc chiếc xe chở quân bọc thép (APC) khi họ cầu nguyện cùng với những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Quảng trường Tahrir, thủ đô Cairo.
Bên trong một tòa nhà ở thành phố bị bỏ hoang Prypiat, gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, Ukraine. Belarus, Ukraine và Russia sẽ kỷ niệm 25 thảm họa nổ lò phản ứng hạt nhân ở Chernobyl, thảm họa hạt nhân dân sự tồi tệ nhất thế giới vào ngày 26/4 tới.

Những ngôi nhà “loạng choạng” bên rìa một vụ lở đất ở Summer, ngoại ô Christchurch, sau vụ động đất 6,3 richter tàn phá thành phố lớn thứ hai New Zealand vào hôm thứ ba vừa qua. Hơn 140 người thiệt mạng, trong khi hơn 220 người khác vẫn mất tích. Nhiều thi thể được cho là vẫn nằm bên dưới đống đổ nát của 3 tòa nhà.

Các chuyên gia thời trang khắp thế giới đã quy tụ về London, tham dự Tuần lễ thời trang, để chiêm những những bộ sưu tập thu đông mới nhất.
Phan Anh
Tổng hợp

No comments:

Post a Comment