Thursday, May 16, 2013

Những thiếu nữ Nga xinh đẹp trong các tác phẩm của Vladimir Volegov:


















Vladimir Volegov là một hoạ sĩ khá nổi tiếng tại Nga. Tên tuổi của ông gắn liền với những bức tranh đẹp khắc hoạ thiếu nữ Nga. Volegov sinh ra tại thành phố Chabarovsk và bắt đầu học vẽ từ năm 3 tuổi.

Sau khi vào học ở trường mỹ thuật, Vladimir từng phục vụ trong quân đội một thời gian. Với tài năng hội hoạ, ông tiếp tục được đào tạo lên cao về chuyên ngành mỹ thuật. Từ năm 1984, Vladimir bắt đầu tham gia vào các cuộc thi mỹ thuật quốc tế và giành được một số giải thưởng.

Đến năm 1988, ông chuyển tới sống ở thủ đô Moscow và bắt đầu sự nghiệp hội hoạ từ đây. Ban đầu, các nhà xuất bản tìm tới Vladimir để đặt hàng thiết kế poster, bìa sách, bìa đĩa hát... Dần dần, tài năng và phong cách của ông được khẳng định, tranh của Vladimir bắt đầu được trưng bày trong các triển lãm.

Đến năm 1990, Vladimir quyết định đi du lịch vòng quanh các nước Châu Âu. Trong chuyến hành trình đó, ông kiếm sống bằng nghề bán tranh dạo. Vladimir ngồi trên các đường phố của Barcelona, Berlin, Vienna… vẽ tranh kiếm tiền đi du lịch.

Bằng chính những kinh nghiệm có được từ thời kỳ chuyên vẽ tranh chân dung này mà sau đó Vladimir đã định hình được phong cách riêng trong việc khắc hoạ chân dung thiếu nữ Nga.

Pi Uy
Theo Cuded
Trích lại từ báo Dân trí
 http://dantri.com.vn/van-hoa/ve-dep-me-hoac-cua-phu-nu-nga-trong-tranh-730086.htm

1 comment:

  1. Nhìn những thiếu nữ trẻ trung xinh đẹp này mà thương cho tuổi hoa bé Phương Uyên.

    ReplyDelete