Saturday, January 21, 2012

Đi chợ hoa

Chợ hoa năm nay hình như kém nhộn nhịp hơn mọi năm. Tuy tiết trời hôm nay nắng ráo, nhưng lương khách vẫn không đông mấy. Có lẽ người ta vẫn quen đợi đến tối ngày 30 mới đi mua, một đắt một rẻ.
Năm nay cúc bạt ngàn, đâu cũng thấy cúc vàng. Hoa mai không nhiều lắm, chỉ thấy mai chậu vắng hẳn mai rừng. Khoảng hơn chục năm trước đây, những cành mai rừng tràn ngập hai bên đường, nay được thay bằng những chậu quất từ Quảng Nam chở ra.
Đào cũng không nhiều, thấp thoáng độ dăm chục gốc. Một vài chậu tiểu quỳnh đầy hoa tím hồng. Năm nay năm Rồng, có lẽ chưng một chậu tiểu quỳnh cũng hợp lý. 
Hoa trạng nguyên cũng khá nhiều. Mấy chậu trạng nguyên Huế giá không đắt, một chậu nhỏ chưng ở bàn khoảng 25 ngàn. Chậu lớn, cao khoảng 50-60cm giá 100 ngàn. Hoa từ Đà Lạt về giá đắt hơn.
Một vài hàng lan, chủ yếu là giống lan tiểu hồ điệp và đại hồ điệp. Năm nay không thấy trang trí hoa ở trước khách sạn Morin. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, giăng hàng chữ " PHỐ ĐÊM". Hội Hoa Xuân ở công viên Thương Bạc vẫn còn đang được chuẩn bị.
Mình cũng mua một chậu hoa trạng nguyên, một chậu ớt cảnh, một bụi hồng tiểu muội và 1 cây quất. Mai thì đã có mai nhà. Hi vọng mồng hai Tết sẽ nở hoa như lệ thường.
Nghe nói Tết sẽ mưa rét. Dù sao vẫn mong này mai trời nắng để mai được sưởi ấm.

5 comments:

  1. Một entry cũ, bạn nhỉ?
    Nhưng đủ khiến tôi nhớ quê...
    :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tết năm rồi đó NG, bây giờ đông sắp đến. Nhìn lại mấy cánh hoa để không yên tâ chờ đợi mùa đông trôi qua.

      Delete
  2. Dao diện Blog thật nhẹ nhàng!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anna chia ra nhiều trang nhỏ đó ĐH à.

      Delete
  3. Ngẫm nghĩ thì hình như em chưa một lần đi chợ hoa tết VN....hình như là vậy. Có thể lúc bé mẹ có dẫn đi nhưng không nhớ chăng ????

    ReplyDelete